ปลอกหมอน

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับปลอกหมอน

หากจะกล่าวถึงเครื่องนอนที่เปี่ยมไปด้วยความสำคัญ ก็ตงจะหนีไม่พ้นเครื่องนอนอย่างปลอกหมอนแน่นอน เนื่องจากว่าปลอกสำหรับใส่หมอนจัดได้ว่าเป็นไอเท็มเด็ดที่จะตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี มีทั้งการป้องกันฝุ่นสำหรับกรณีที่บางคนอยู่ในที่ๆ มีฝุ่นเยอะ หรือบางคนอาจจะพบว่าปลอกหมอนช่วยให้สัมผัสระหว่างใบหน้าของเรากับตัวผ้าเนียนนุ่มเข้ากันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับปลอกหมอนมีดังต่อไปนี้ 

1.ปลอกมีหลายราคา 

สำหรับข้อแรกที่ต้องตระหนักในการซื้อปลอกสำหรับใส่หมอนก็คือ ปลอกใส่หมอนมีหลายต่อหลายราคากว่าที่คุณคิด เนื่องจากว่าด้วยคุณภาพของผ้า หรือบางทีก็อาจจะเป็นเรื่องของดีไซน์นั่นเอง จะดีกว่าหรือไม่ หากว่าเราจะเลือกปลอกที่ตอบโจทย์ในด้านราคาของเราเองให้ได้มากที่สุด ทางที่ดีก็ควรเตรียมงบประมาณเอาไว้ก่อน เพราะว่าการเลือกให้เหมาะสมกับเงินจะได้ไม่ทำให้เป็นภาระทีหลัง 

2.การเลือกดีไซน์จะต้องเลือกให้เข้ากับห้องของเรา 

สิ่งที่หลายๆ คนควรคิดเสียก่อนก็คือการเลือกดีไซน์นั้น จะต้องเลือกให้เหมาะสม และตอบโจทย์กับห้องของเรา เพราะว่าการตกแต่งห้องในยุคนี้มีหลายแบบหลายสไตล์ มีทั้งแบบล็อฟท์ แบบมินิมอล แบบวินเทจ แบบไหนจะดีที่สุดก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าห้องของเราเป็นอย่างไรกันแน่ โดยหากว่าห้องคุณเป็นห้องที่มีการตกแต่งแนววินเทจ อาจจะต้องใช้ปลอกใส่หมอนที่มีระบายลูกไม้ หรือว่าบางคนจะเลือกเป็นปลอกใส่หมอนที่มีรูปลักษณ์เก่าๆ เล็กน้อย ในขณะที่หากว่าเป็นห้องสไตล์มินิมอล แนะนำให้เลือกปลอกหมอนผ้าฝ้าย หรือฝ้ายแบบไม่ย้อมสี จะตอบโจทย์มากกว่า 

3.ปลอกดีจะต้องไม่ทำให้สากระคายผิวหน้า 

เนื่องจากว่าหมอนของเราจะต้องสัมผัสใบหน้าอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นสิ่งที่ควรทำมากที่สุดก็คือการพิจารณาเลือกเนื้อผ้าที่ไม่ทำให้สากผิวหน้า เพราะผิวหน้าเป็นผิวที่บอบบางอยู่แล้วนั่นเอง จะดีแค่ไหนหากว่าเรานั้นจะเลือกสิ่งที่ดีให้กับห้องของเรา เพื่อให้ห้องโดดเด่นและมีสไตล์กว่าเดิม 

4.อย่าลืมทำความสะอาดปลอกใส่หมอนบ่อยๆ 

เพราะว่าปลอกใส่หมอนเป็นสิ่งที่จะสัมผัสกับผิวหน้าโดยตรง เพราะฉะนั้นปลอกใส่หมอนเองก็จะต้องสะอาดให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่เช่นนั้นการดูแลผิวหน้าก็จะไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญอาจจะทำให้เกิดสิวได้ 

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับปลอกใส่หมอน หากว่าใครที่อยากให้การเลือกปลอกใส่หมอนของเราสวยงาม เข้ากันได้ดีกับห้อง และรองรับการใช้งานจริง อย่าลืมเลือกแบบนี้ เพื่อให้เหมาะสมกับตัวคุณเอง แถมยังคุ้มค่าอีกด้วย